Trưởng phòng tiếng Anh là gì ? Giải nghĩa trưởng phòng trong tiếng Anh, gợi ý một số chức danh trong công ty liên quan đến trưởng phòng.

Khi làm việc tại các công ty lớn chắc chắn chúng ta sẽ biết đến người đứng đầu một bộ phận, một phòng ban được gọi là trưởng phòng. Thế nhưng khi làm việc tại các công ty lớn, công ty nước ngoài thì phải gọi chức vụ trưởng phòng bằng tiếng Anh. Vậy thì chức vụ trưởng phòng tiếng Anh là gì ? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời phù hợp nhất nhé!

Giải nghĩa trưởng phòng tiếng Anh là gì ?

Trưởng phòng là cái tên gọi quen thuộc, là một trong những chức vị khá quan trọng trong việc điều hành công ty. Đây là chức vụ dành cho những người đứng đầu của một phòng ban, một bộ phận trong một công ty. Với chức vụ này thì có chức năng là điều hành, kiểm tra và chịu trách nhiệm với cấp trên.

Trưởng phòng tiếng Anh là gì

Trưởng phòng tiếng Anh là gì

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng tiếng Anh ngày càng tăng cao. Đặc biệt là quá trình hội nhập quốc tế, có nhiều người làm việc tại công ty của nước ngoài thì bắt buộc chúng ta phải sử dụng đến tiếng Anh. Đối với các chức vụ cũng phải sử dụng để thể hiện được tính chuyên nghiệp.

Thực chất trưởng phòng tiếng Anh được viết là “Chief of department“. Ngoài ra, để gọi đúng trưởng phòng thì còn phụ thuộc vào bộ phận trưởng phòng điều hành thì sẽ có tên gọi riêng. Một số trưởng phòng trong tiếng Anh của các bộ phận khác nhau như:

  • Trưởng phòng Marketing: Marketing manager
  • Trưởng phòng nhân sự: Personnel manager
  • Trưởng phòng kế toán: Accounting manager 

Các chức danh cơ bản trong công ty bằng tiếng anh

Để thể hiện được tính chuyên nghiệp khi làm việc trong các công ty lớn, công ty nước ngoài thì phải nắm bắt được các chức vụ cơ bản trong công ty bằng tiếng Anh. Việc nắm bắt các chức vụ đó sẽ giúp chúng ta có thể ứng xử cho phù hợp nhất. Theo đó, một số chức vụ bạn cần nắm bắt là:

  • Founder: Người sáng lập
  • Board of Directors: Hội đồng quản trị
  • Shareholder: Cổ đông
  • Executive: Ban quản trị
  • President: Chủ tịch
  • Vice president: Phó Chủ tịch
  • Director/ Manager: Giám đốc
  • Vice Director/ Deputy Director: Phó Giám đốc
  • Supervisor: Giám sát
  • Team Leader: Trưởng nhóm
  • Boss: Sếp
  • Assistant: Trợ lý giám đốc
  • Secretary: Thư ký
  • Employee: Nhân viên

Như vậy bạn có thể nắm bắt được tên trưởng phòng tiếng Anh là gì và sử dụng cho những người làm công việc gì trong công ty. Đồng thời qua thông tin có thể giúp bạn biết được các chức vụ căn bản trong tiếng Anh để có thể gọi đúng và thể hiện được tính chuyên nghiệp hơn. Mong rằng bài viết thật sự bổ ích để giúp bạn ứng dụng tốt trong công việc của mình nhé!

  • Xem thêm: 076 là mạng gì

Giải Đáp Câu Hỏi –

  • 076 là mạng gì ? Có nên sử dụng sim có đầu số 076 hay không

  • 082 là mạng gì ? Giải mã đầu số 082 có ý nghĩa như thế nào ?

  • Due to là gì ? Cấu trúc cụm từ “due to” như thế nào là đúng

  • 083 là mạng gì ? Khám phá đầu số 083 có ý nghĩa như thế nào ?

  • Come across là gì ? Tìm hiểu nghĩa của cụm từ “come across”

  • YTD là gì ? Khám phá nghĩa của YTD với những nghĩa khác nhau thú vị

  • Hiệu đính là gì ? Tìm hiểu mục đích của hiệu đính trong bản dịch