4 cuốn sách kinh tế hay dân kinh tế nhất định phải đọc 1 lần

Sách kinh tế hay

Để thành công trong kinh doanh bạn cần phải luôn trau dồi cho mình những kiến thức mới. Dù bận bịu đến mấy thì bạn cũng hãy dành thời gian để đọc sách, những cuốn sách kinh tế không chỉ mang cho bạn kiến thức mà còn là bài học, lời khuyên để bạn thành công hơn.

Dưới đây là top 4 cuốn sách kinh tế hay dân kinh tế nên đọc ít nhất 1 lần

Dám nghĩ lớn

Cuốn sách “Dám nghĩ lớn” của David J.Schwartz.Ph.D nằm trong những cuốn sách kinh tế hay, nổi tiếng và bán chạy nhất trên thế giới, trong cuốn sách bạn sẽ nhận thấy những ý tưởng, phương pháp tư duy rất độc đáo không kém phần hiệu quả có thể thay đổi cuộc đời của mỗi người một cách kỳ diệu

Trong cuốn sách tác giả đã trình bày sinh động, dễ hiểu những cách tư duy giúp bạn đạt được mục tiêu công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bạn đã từng nghĩ đến những người có thu nhập cao gấp 5 lần bạn? Họ thông minh hơn bạn gấp 5 lần hay làm việc nhiều hơn bạn gấp 5 lần? Câu trả lời là “không” vậy lý do nào họ khác chúng ta?

Họ dám nghĩ lớn hơn chúng ta gấp 5 lần, trong cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn rèn luyện và thực hành thường xuyên thói quen dám nghĩ lớn, bạn không cần quá thông minh hay phải có tài năng xuất chúng.

Tất cả những nội dung được tác giả chia sẻ trong cuốn sách không phải là lý thuyết suông, cũng không phải sự phỏng đoán hay là ý kiến riêng của một người mà đó là những cách tiếp cận với những tình huống trong cuộc sống đã được chứng minh và trở thành hướng dẫn để áp dụng phổ biến.

Khi bạn đọc và suy ngẫm những nội dung trong cuốn sách là bạn đã thành công được một nửa rồi, phần còn lại là áp dụng một cách nhuần nhuyễn, cuốn sách sẽ dẫn dắt bạn đi đến thành công.

22 quy luật bất biến trong Marketing

Không thể phủ nhận rằng đây là một cuốn sách hay, nó chỉ ra cho bạn những điều nên và không nên làm để từng bước đi đến thành công trong lĩnh vực Marketing của mình.

Tác giả của  “22 quy luật bất biến trong Marketing” là một nhà chiến lược Marketing nổi tiếng khắp thế giới, 22 quy luật trong cuốn sách này là những quy luật bất biến, nếu bạn thường xuyên vi phạm chúng bạn sẽ phải nhận những rủi ro không mong muốn, tuy nhiên nếu kiên nhẫn áp dụng những quy luật này chúng sẽ đưa bạn đến thành công nhanh chóng.

Sự thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào việc Marketing, có thể thấy Marketing đóng một vai trò rất quan trọng, trong cuốn sách tác giả trình bày những quy luật cơ bản có khả năng chi phối, quyết định quan trọng đến sự thành công hay thất bại trong kinh doanh, cách đặt vấn đề đơn giản có thể ứng dụng trong thực tiễn, “22 quy luật bất biến trong Marketing” là cuốn cẩm nang vô cùng hữu dụng, được chắt lọc một cách tinh tế, ngắn gọn và dễ hiểu.

Nếu công việc bạn đang làm là Marketing, bạn là một chủ doanh nghiệp thì đây là một cuốn sách vô cùng phù hợp đối với bạn.

Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Không thể phủ nhận rằng người có tài ăn nói sẽ thuận lợi hơn rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày đến việc kinh doanh, nếu bạn là một người ăn nói giỏi thì bạn làm gì cũng sẽ thuận lợi, đi đâu cũng sẽ được chào đón.

Nếu bạn là một người ăn nói vụng về, kỹ năng giao tiếp của bạn không được tốt? bạn không biết làm cách nào để thuyết phục người khác? Và bạn muốn trau dồi tài ăn nói của mình vậy thì “ khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ” là một trong những cuốn sách mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua.

Trong cuốn sách này tác giả đã tổng hợp rất đầy đủ, chắt lọc nhiều bí quyết giao tiếp và ứng xử trong mọi lĩnh vực,

Những người có tài ăn nói, nói ra lời nào cũng đều khiến người khác phải chú ý đến nhưng đây không phải tự nhiên mà có, kể cả với các chuyên gia hùng biện giỏi cũng phải rèn luyện rất nhiều.

Đặc biệt là những người trẻ tuổi thì càng phải rèn luyện tài ăn nói của mình, bởi khéo ăn nói sẽ giúp bạn hòa nhập cộng đồng nhanh chóng việc này sẽ rất có ích trong sự nghiệp của chính bạn.

Thịnh vượng tài chính tuổi 30

“Thịnh vượng tài chính tuổi 30” là cuốn sách về quản lý kinh tế, có lẽ nhiều người nghĩ rằng sách kinh tế rất tẻ nhạt và khô khan nhưng không hẳn như vậy, cuốn sách có mạch truyện nhẹ nhàng, chân thật đem đến cho người đọc những trải nghiệm thực tế, và dần thấm được những kiến thức kinh tế trong cuốn sách này.

Câu chuyện xoay quanh một nhân vật là Choe Socheon, là nhân viên của một công ty, anh đang gặp phải những vấn đề về kinh tế, không chỉ riêng anh mà những người đồng nghiệp, bạn bè cũng gặp phải nhiều khó khăn trong công việc, cuốn sách kể về những nhân vật, có những công việc, độ tuổi, lối sống khác nhau, nhưng có một điểm chung đó là kinh tế khó khăn, cách giải quyết khó khăn của mỗi người khác nhau, đây chính là những bài học đắt giá mà tác giả muốn truyền tải đến người đọc.

Một câu hỏi được đặt ra là: Tại sao đến tuổi 30 rồi mà vẫn rất nhiều người gặp vấn đề về kinh tế? những người khó khăn đều không có ý muốn trở thành người giàu có, họ luôn tìm ra lý do để thất bại trong quản lý tài chính, họ không suy nghĩ sâu xa cho tương lai, có rất nhiều người mong nghĩ tuổi già có thể dựa vào phúc lợi của nhà nước, chính những suy nghĩ này đã dẫn đến những thất bại của họ về sau.

Cuốn sách là nguồn động lực cho những người muốn khởi nghiệp nhưng còn đắn đo và suy nghĩ, sợ gặp phải những thất bại trong kinh doanh. Những người không dám bước ra khỏi lối mòn cũ, để dũng cảm đến thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *