Công văn 125/BHXH-KT của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội về việc thực hiện chế độ báo cáo và phân công, phân cấp thực hiện công tác kiểm tra đầy đủ nhất. Hãy cùng nhau theo dõi và đừng quên chia sẻ bài viết này của chúng tôi nha các bạn!

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI TP. HÀ NỘI
———————–
Số: 125/BHXH-KT
V/v: Thực hiện chế độ báo cáo và phân công, phân cấp thực hiện công tác kiểm tra
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc  
————————-
    Hà Nội, ngày 01 tháng 02   năm 2012
 
 
Thực hiện Quyết định số 1313/QĐ-BHXH ngày 22 tháng 11 năm 2011 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về Quy định công tác kiểm tra của BHXH Việt Nam; Quyết định số 1544/QĐ-BHXH ngày 27 tháng 12 năm 2011 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc ban hành kế hoạch kiểm tra năm 2012; căn cứ điều kiện, tình hình thực tế của BHXH các quận, huyện, thị xã (sau đây gọi là BHXH huyện), BHXH thành phố Hà Nội hướng dẫn việc thực hiện chế độ báo cáo về công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phân công, phân cấp thực hiện công tác kiểm tra, cụ thể như sau:
1. Về việc phân công, phân cấp thực hiện kiểm tra.
– Năm 2012, BHXH Thành phố Hà Nội phân công, phân cấp việc tổ chức thực hiện công tác kiểm tra trên một số lĩnh vực quản lý cho BHXH các quận, huyện: Ba Đình, Hà Đông, Đống Đa, Từ Liêm, Thạch Thất.
– Nội dung phân công, phân cấp:
+ Kiểm tra việc đăng ký, thực hiện trách nhiệm đóng và quản lý hồ sơ tham gia BHXH, BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn do BHXH huyện quản lý;
+ Kiểm tra việc cấp, quản lý và sử dụng sổ BHXH, thẻ BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động;
+ Kiểm tra việc giải quyết, thanh toán các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức cho người lao động tại các đơn vị sử dụng lao động;
+ Kiểm tra việc tổ chức chi trả và quản lý đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH tại các đại diện chi trả.
– Về quy trình kiểm tra: thực hiện theo Quy định tại Chương II, Quyết định số 1313/QĐ-BHXH. Cần chú ý đối với văn bản kết luận xử lý sau kiểm tra do Giám đốc BHXH quận, huyện ký ban hành sau khi đã báo cáo và được sự chấp thuận bằng văn bản của Giám đốc BHXH Thành phố;
– Về số đơn vị thực hiện kiểm tra: mỗi đơn vị BHXH các quận, huyện: Ba Đình, Hà Đông, Đống Đa, Từ Liêm, Thạch Thất thực hiện kiểm tra 10 đơn vị sử dụng lao động và 05 đại diện chi trả trên địa bàn theo các nội dung trên. BHXH các quận, huyện lập kế hoạch cụ thể để triển khai, báo cáo về BHXH Thành phố trước ngày 15 tháng 2 năm 2012;
– Phân công cán bộ theo dõi công tác kiểm tra và mở đầy đủ các loại sổ sách để theo dõi, quản lý về công tác kiểm tra theo quy định tại Chương III, Quyết định số 1313/QĐ-BHXH.
2. Về chế độ báo cáo về công tác kiểm tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo:
– Định kỳ hàng tháng, BHXH huyện lập báo cáo kết quả công tác kiểm tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo mẫu gửi kèm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu. Đối với BHXH các quận, huyện: Ba Đình, Hà Đông, Đống Đa, Từ Liêm, Thạch Thất lập báo cáo đầy đủ các nội dung theo mẫu; đối với BHXH các Quận, huyện, thị xã còn lại lập báo cáo các nội dung tại mục IV.
– Báo cáo tháng thực hiện chốt số liệu từ ngày 26 tháng trước đến hết ngày 25 tháng lập báo cáo và gửi về BHXH Thành phố trước ngày 27 hằng tháng (qua phòng Kiểm tra) để kịp tổng hợp báo cáo BHXH Việt Nam; nội dung báo cáo nêu rõ kết quả công tác kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo; các đề xuất, kiến nghị về xử lý các sai phạm; các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị trong quá trình thực hiện nghiệp vụ kiểm tra.
Công văn này thay thế Công văn số 1412/BHXH-KT ngày 18 tháng 11 năm 2010 của BHXH thành phố Hà Nội. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo về BHXH Thành phố (qua phòng Kiểm tra) để xem xét, giải quyết./.
 
Nơi nhận:
– Như đề gửi (để thực hiện);                              
– BHXH Việt Nam (để báo cáo);
– Giám đốc, các Phó Giám đốc;
– Lưu VT, KT (02b).
                                                           
KT.GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
 
 
 
Vũ Đức Thuật
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI TP. HÀ NỘI
———————–
Số: 125/BHXH-KT
V/v: Thực hiện chế độ báo cáo và phân công, phân cấp thực hiện công tác kiểm tra
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc  
————————-
    Hà Nội, ngày 01 tháng 02   năm 2012
 
Kính gửi: Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã
 
Thực hiện Quyết định số 1313/QĐ-BHXH ngày 22 tháng 11 năm 2011 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về Quy định công tác kiểm tra của BHXH Việt Nam; Quyết định số 1544/QĐ-BHXH ngày 27 tháng 12 năm 2011 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc ban hành kế hoạch kiểm tra năm 2012; căn cứ điều kiện, tình hình thực tế của BHXH các quận, huyện, thị xã (sau đây gọi là BHXH huyện), BHXH thành phố Hà Nội hướng dẫn việc thực hiện chế độ báo cáo về công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phân công, phân cấp thực hiện công tác kiểm tra, cụ thể như sau:
1. Về việc phân công, phân cấp thực hiện kiểm tra.
– Năm 2012, BHXH Thành phố Hà Nội phân công, phân cấp việc tổ chức thực hiện công tác kiểm tra trên một số lĩnh vực quản lý cho BHXH các quận, huyện: Ba Đình, Hà Đông, Đống Đa, Từ Liêm, Thạch Thất.
– Nội dung phân công, phân cấp:
+ Kiểm tra việc đăng ký, thực hiện trách nhiệm đóng và quản lý hồ sơ tham gia BHXH, BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn do BHXH huyện quản lý;
+ Kiểm tra việc cấp, quản lý và sử dụng sổ BHXH, thẻ BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động;
+ Kiểm tra việc giải quyết, thanh toán các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức cho người lao động tại các đơn vị sử dụng lao động;
+ Kiểm tra việc tổ chức chi trả và quản lý đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH tại các đại diện chi trả.
– Về quy trình kiểm tra: thực hiện theo Quy định tại Chương II, Quyết định số 1313/QĐ-BHXH. Cần chú ý đối với văn bản kết luận xử lý sau kiểm tra do Giám đốc BHXH quận, huyện ký ban hành sau khi đã báo cáo và được sự chấp thuận bằng văn bản của Giám đốc BHXH Thành phố;
– Về số đơn vị thực hiện kiểm tra: mỗi đơn vị BHXH các quận, huyện: Ba Đình, Hà Đông, Đống Đa, Từ Liêm, Thạch Thất thực hiện kiểm tra 10 đơn vị sử dụng lao động và 05 đại diện chi trả trên địa bàn theo các nội dung trên. BHXH các quận, huyện lập kế hoạch cụ thể để triển khai, báo cáo về BHXH Thành phố trước ngày 15 tháng 2 năm 2012;
– Phân công cán bộ theo dõi công tác kiểm tra và mở đầy đủ các loại sổ sách để theo dõi, quản lý về công tác kiểm tra theo quy định tại Chương III, Quyết định số 1313/QĐ-BHXH.
2. Về chế độ báo cáo về công tác kiểm tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo:
– Định kỳ hàng tháng, BHXH huyện lập báo cáo kết quả công tác kiểm tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo mẫu gửi kèm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu. Đối với BHXH các quận, huyện: Ba Đình, Hà Đông, Đống Đa, Từ Liêm, Thạch Thất lập báo cáo đầy đủ các nội dung theo mẫu; đối với BHXH các Quận, huyện, thị xã còn lại lập báo cáo các nội dung tại mục IV.
– Báo cáo tháng thực hiện chốt số liệu từ ngày 26 tháng trước đến hết ngày 25 tháng lập báo cáo và gửi về BHXH Thành phố trước ngày 27 hằng tháng (qua phòng Kiểm tra) để kịp tổng hợp báo cáo BHXH Việt Nam; nội dung báo cáo nêu rõ kết quả công tác kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo; các đề xuất, kiến nghị về xử lý các sai phạm; các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị trong quá trình thực hiện nghiệp vụ kiểm tra.
Công văn này thay thế Công văn số 1412/BHXH-KT ngày 18 tháng 11 năm 2010 của BHXH thành phố Hà Nội. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo về BHXH Thành phố (qua phòng Kiểm tra) để xem xét, giải quyết./.
 
Nơi nhận:
– Như đề gửi (để thực hiện);                              
– BHXH Việt Nam (để báo cáo);
– Giám đốc, các Phó Giám đốc;
– Lưu VT, KT (02b).
                                                           
KT.GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
 
 
 
Vũ Đức Thuật

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn Công văn 125/BHXH-KT về việc thực hiện chế độ báo cáo và phân công, phân cấp thực hiện công tác kiểm tra. Qua bài viết này chúng ta sẽ thêm phần hiểu biết về hành chính. Hãy cùng nhau theo dõi ngay bây giờ nha các bạn!

Hành Chính – Tags: Công văn 125/BHXH-KT

  • Quyết định 6085/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Tôn giáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ và Ủy ban nhân dân phường – xã địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

  • Thông báo 78/TB-VPCP năm 2018 về kết luận của Phó Thủ tướng tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2017, triển khai nhiệm vụ

  • Thông tư 05/2015/TT-BNNPTNT Giấy chứng nhận hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật

  • Quyết định 1422/QĐ-TTg 2019 công nhận tỉnh Nam Định hoàn thành xây dựng nông thôn mới

  • Thông tư 78/2015/TT-BTNMT nộp bản sao giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính

  • Quyết định 1525/QĐ-BTP 2019 tổ chức sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2019

  • Quyết định 1378/QĐ-BTC về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài chính